ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN CÁ CƯỢC THỂ THAO M88 UY TÍN HÀNG ĐẦU CHÂU Á !
Nhìn lại 5 điểm nhấn đặc biệt nhất của thế giới bóng đá trong năm 2021 PDF Print E-mail

https://doc-cdn.docb18a1.com/contents/News/images/012022/240x140-ChelseaVLiverpool.jpgDù bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 thế nhưng 2021 vẫn là một năm vô cùng sôi động với rất nhiều giải đấu lớn cũng như sự kiện đặc biệt. Hãy cùng chúng tôi nhìn lại những điểm nhấn ấn tượng của làng túc cầu Việt Nam cũng như thế giới trong 12 tháng qua.

Tuyển Ý vô địch Euro 2020

Sau 1 năm tạm hoãn vì đại dịch Covid-19, Giải vô địch bóng đá châu Âu Euro 2020 đã được diễn ra từ ngày 12/6 – 12/7/2021. Trải qua một hành trình không ít khó khăn và vất vả, đội tuyển Ý đã xuất sắc vượt qua mọi đối thủ để điền tên vào chiếc cúp vô địch danh giá.

Ở vòng bảng, thầy trò HLV Roberto Mancini đánh bại cả 3 đối thủ Thổ Nhĩ Kỳ, Thụy Sĩ và Xứ Wales. Trong đó, họ ghi được tổng cộng 7 bàn thắng và không để thủng lưới bàn nào. Tiến vào vòng 1/8, Italia đánh bại ĐT Áo với tỉ số 2-1 sau 120 phút thi đấu. Đây cũng là tỉ số giúp “đội bóng áo thiên thanh” vượt qua ĐT Bỉ ở vòng tứ kết.

Tại bán kết, đoàn quân của HLV Roberto Mancini đã có một trận đấu khó khăn khi đụng độ với “ông lớn” Tây Ban Nha. Cả hai đội cầm hòa 1-1 khiến trận đấu phải kéo dài sang loạt đá luân lưu. Và với đẳng cấp cùng bản lĩnh vượt trội của mình, Italia đã xuất sắc đánh bại đối thủ với kết quả 4-2.

Bước vào trận chung kết trong mơ giữa Anh và Ý trên sân vận động Wembley, một lần nữa cả hai đội bóng bất phân thắng bại trong 120 phút với kết quả hòa 1-1. Và thầy trò HLV Mancini đã xuất sắc đánh bại Tam Sư trên chấm 11m với tỉ số 3-2, qua đó chính thức trở thành nhà vô địch Euro 2020.

Việt Nam lần đầu tiên lọt vào vòng loại thứ 3 World Cup

2021 cũng là một cột mốc đáng nhớ với nền bóng đá nước nhà khi ĐT Việt Nam đã có lần đầu tiên đặt chân vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

Với việc đánh bại Indonesia và Malaysia với tỉ số lần lượt là 4-0 và 2-1, và chỉ chịu thất bại sát nút 2-3 trước UAE ở lượt trận cuối, thầy trò HLV Park Hang-seo xuất sắc giành 17 điểm, xếp vị trí thứ 2 bảng G.

Kết quả trên giúp “Những Chiến binh Sao vàng” tiến vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022 với tư cách là một trong 4 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất. Đây cũng là lần đầu tiên trong lịch sử đội tuyển Việt Nam đi sâu như vậy tại giải đấu này.

Tuy nhiên, tính đến hiện tại, vòng loại cuối đã đi qua nửa đường nhưng trước những đối thủ hàng đầu châu lục, đoàn quân của HLV Park Hang-seo vẫn chưa thể mang về niềm vui chiến thắng cho NHM. Dẫu vậy, thành tích kể trên là rất đáng khen ngợi, qua đó đánh dấu sự bước tiến mạnh mẽ của ĐT Việt Nam và mở ra nhiều hy vọng cho chặng đường sắp tới.

Man United chiêu mộ lại Ronaldo

Chỉ trong vòng 4h đồng hồ cuối ngày 27/8/2021, người hâm mộ bóng đá thế giới đã đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác về các thông tin xoay quanh tương lai của siêu sao Cristiano Ronaldo.

Ban đầu, truyền thông tung tin Manchester City đã đạt được những thỏa thuận cá nhân với anh. Tuy nhiên, phi vụ này đã đổ vỡ vào phút chót với lý do được cho là “nửa xanh” thành Manchester vào đội bóng chủ quản Juventus đã không tìm được tiếng nói chung về các điều khoản chuyển nhượng.

Ngay trong lúc nhiều người đang đinh ninh việc tiền đạo người Bồ Đào Nha sẽ cập bến Etihad thì Manchester United cũng âm thầm tiếp cận cầu thủ này. Và ngay khi Man City có ý rút lui, Quỷ Đỏ nhanh chóng nắm bắt cơ hội và đồng ý bỏ ra 24 triệu bảng để có sự phục vụ của Ronaldo.

Việc trở lại Man Utd vào thời điểm này được cho là cái kết viên mãn của tiền đạo 36 tuổi sau 12 năm rời Old Trafford để khoác áo các đội bóng lớn khác. Có Ronaldo trong đội hình, Man Utd không những được hưởng lợi về hình ảnh cũng như kinh tế mà còn tạo ra cú hình tinh thần lớn đối tập thể đội bóng này. Đây cũng là một trong những sự kiện cực kỳ đáng nhớ của bóng đá trong năm 2021.

Chelsea vô địch Champions League

Ở giai đoạn đầu mùa giải 2020/2021, hẳn chỉ có những fan “cuồng” của Chelsea mới dám mơ đến việc đội nhà lên ngôi vô địch Champions League. Bởi chỉ chưa đến hết lượt đi, HLV Frank Lampard đã phải nhận trát sa thải do thành tích đáng thất vọng của Chelsea trên bảng xếp hạng.

Ngay cả Thomas Tuchel – một HLV cũng vừa bị PSG sa thải trước đó không lâu – khi đồng ý về dẫn dắt The Blues cũng chẳng dám đặt hy vọng tại nơi đội bóng này. Nhưng điều ít ai ngờ rằng chỉ vỏn vẹn 124 ngày sau khi đến Stamford Bridge, vị chiến lược gia người Đức đã biến một tập thể rệu rã trở thành một thế lực vô cùng toàn diện.

Từ một đội bóng gây thất vọng, Chelsea cán đích ở top 4 trong ngày Ngoại Hạng Anh hạ màn. Đáng nói hơn, đội bóng này còn xuất sắc đánh bại nhà đương kim vô địch Ngoại Hạng Anh – Manchester City với kết quả 1-0 để lên ngôi vô địch Champions League 2020/2021 một cách đầy thuyết phục.

Lionel Messi lần thứ 7 dành danh hiệu Quả bóng Vàng

Danh hiệu cá nhân cao quý nhất sự nghiệp cầu thủ - Quả bóng Vàng 2021 đã được trao cho Lionel Messi vào ngày 30/11 vừa qua. Đây là lần thứ 7 siêu sao người Argentina đoạt giải thưởng danh giá này sau các năm 2009, 2010, 2011, 2012, 2015 và 2019. Và anh cũng tự xô đổ kỷ lục giành 6 QBV trong sự nghiệp lừng lẫy của mình.

Ở mùa giải năm nay, Messi đã cùng Barcelona lên ngôi vô địch tại Cup Nhà vua Tây Ban Nha. Sau đó, anh đã có màn trình diễn vô cùng xuất sắc góp công lớn giúp ĐT Argentina ghi tên mình lên chiếc cúp vô địch Copa America 2021. Cũng trong giải đấu này, siêu sao 34 tuổi thâu tóm cả 2 danh hiệu cá nhân là Vua phá lưới và Cầu thủ xuất sắc nhất giải.

Thành tích kể trên đã giúp Lionel Messi chiến thắng trong cuộc đua Quả Bóng Vàng 2021, qua đó trở thành cầu thủ sở hữu nhiều danh hiệu này nhất trong lịch sử bóng đá thế giới. Và đây cũng là điểm nhấn đáng chú ý nhất của thế giới bóng đá trong những tháng cuối cùng của năm 2021.